Posted on: 09/09/2021 Posted by: quantriwebsite Comments: 0
-0

Một trong những chiếc xe hiếm nhất của Úc – chiếc Ford XA Falcon GTHO Phase IV năm 1972 – đã được bán với giá 1,75 triệu USD, vượt qua kỷ lục trước đó là 1,15 triệu USD cho một chiếc Ford XY Falcon GTHO Phase III năm 1971 nguyên sơ vào đầu năm nay.

-0

Một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử ô tô Úc – chiếc Ford XA Falcon GTHO Phase IV năm 1972 , một trong 4 chiếc được chế tạo – đã được bán với giá 1,75 triệu USD, lập kỷ lục giá bán mới cho một chiếc xe đường trường sản xuất trong nước.

Theo những người quen biết với người mua ẩn danh ở Sydney, mặc dù giá chưa được công khai vì việc mua bán được xử lý tư nhân bởi công ty môi giới ô tô chuyên nghiệp Australian Muscle Car Sales – chứ không phải đấu giá – chiếc xe được cho là đã đổi chủ với giá 1,75 triệu USD.

Australian Muscle Car Sales đã từ chối đề xuất giá bán chính xác, nhưng trong một tuyên bố cho biết chiếc xe được bán với giá “chỉ dưới 2 triệu đô la”, “được tin rằng đây là mức giá… cao nhất từng được trả cho một chiếc xe đường trường do Úc sản xuất”.

-0

Mức giá kỷ lục trước đó được trả cho một chiếc ô tô đường trường do Úc sản xuất là 1,15 triệu đô la – cho một chiếc Ford XY Falcon GTHO Phase III năm 1971 nguyên sơ được một nhà sưu tập nghệ thuật mua trong cuộc đấu giá vào tháng 2 năm 2021.

Vào năm 2018, chiếc Ford XA Falcon GTHO Phase IV 1972 màu đỏ tươi tương tự vừa được bán, đã bị hạ gục trong một cuộc đấu giá ở Lloyds với giá 2 triệu USD – với đoạn video cho thấy huyền thoại đua xe Allan Moffat đập chiếc búa xuống.

Tuy nhiên, bất chấp cuộc đấu giá Lloyds tuyên bố chiếc xe đã được bán, thương vụ này đã không thành và chiếc xe vẫn nằm trong tay chủ sở hữu.

-0

Công ty bán xe cơ bắp của Úc đã tiến hành bảo dưỡng định kỳ chiếc Ford XA Falcon GTHO Giai đoạn IV năm 1972 tại cơ sở của họ ở Sydney, khi họ được một nhà sưu tập xe nhiệt tình tiếp cận để xem liệu anh ta có thể mua được chiếc xe đang được săn lùng hay không.

Công ty đã tiếp cận chủ sở hữu của chiếc Ford XA Falcon GTHO Giai đoạn IV năm 1972, Paul Carthew, người đã có chiếc xe này trong 20 năm, kín đáo đạt được thỏa thuận bán chiếc xe trong vài tháng qua – mặc dù tin tức mới chỉ được công khai. cuối tuần qua mạng xã hội.

Giám đốc Kinh doanh Ô tô Muscle của Úc, ông Chris Tzortzis, người có công trong việc môi giới thương vụ, cho biết trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông: “Chúng tôi đã biết đến chiếc xe này trong nhiều năm, và chỉ mới 4698 dặm, nên chúng tôi luôn hiểu rõ nguồn gốc và ý nghĩa vô song của nó. là một trong những chiếc xe cơ bắp của Úc tốt nhất và đáng mơ ước nhất còn tồn tại. ”


Chiếc Ford XA Falcon GTHO Giai đoạn IV năm 1972 là huyền thoại vì chỉ có ba chiếc xe đua và một chiếc xe đường trường được chế tạo trước khi chương trình bị giết chết bởi một tiêu đề “siêu xe sợ hãi” trên tờ Sunday Sun-Herald ở Sydney vào tháng 6 năm 1972.

Bản tin trên trang nhất dẫn lời các quan chức chính phủ, những người đã đặt câu hỏi về cảm giác của Úc về việc chế tạo những chiếc xe sedan nhanh nhất thế giới với mức giá mà các tài xế trẻ có thể mua được – vào thời điểm mà các vụ tử vong trên đường đang gia tăng.

Các quy định về đua xe thời đó quy định những chiếc xe trên đường đua phải là đại diện của những chiếc xe trong các phòng trưng bày.

Điều này dẫn đến hàng loạt phiên bản đặc biệt công suất lớn, tốc độ cực nhanh được bày bán tại các phòng trưng bày, nhằm mang lại lợi thế cho Ford và Holden trên các đường đua.

-0

Nhưng chương trình Falcon GTHO Giai đoạn IV năm 1972 đã được rút khỏi chương trình Falcon GTHO Giai đoạn IV sau khi Ford nhanh chóng cúi đầu trước áp lực của chính phủ và các tiêu đề trên báo.

Kế thừa của chiếc Ford XY Falcon GTHO Phase III năm 1971 đầy chinh phục, phiên bản năm 1972 của chiếc sedan Falcon đua đường trường được Ford chế tạo bí mật vào tháng 6 năm 1972 cho cuộc đua Bathurst sắp diễn ra vào tháng 10 năm đó.

Nhưng một khi những phương tiện như vậy được báo chí gọi là “viên đạn vào bánh xe” trong bối cảnh phí đường bộ đang tăng cao, cả ba nhà sản xuất ô tô Úc với các chương trình đua xe – Ford, Holden và Valiant Chrysler – đã từ bỏ kế hoạch của họ trong bối cảnh áp lực của dư luận.

Tzortzis cho biết: “Đó là một khoảnh khắc kinh hoàng đối với cả ba nhà sản xuất. “Nếu họ đặt những chiếc siêu xe Bathurst tiếp theo của mình trên đường, họ có thể bị coi là vô trách nhiệm, là mối nguy hiểm cho xã hội và không còn bán bất kỳ chiếc xe nào nữa cho Chính phủ Úc.”

-0

“Vì vậy,… những chiếc sedan nguyên mẫu đặc biệt Ford XA Falcon GTHO Giai đoạn IV 1972 được chế tạo thủ công không bao giờ có cơ hội để sải bước trên đường đua trong cơn giận dữ,” Tzortzis nói.

Ông cho biết những chiếc xe đang ở trong “nhiều giai đoạn hoàn thiện khác nhau khi chốt đột ngột bị kéo trong quá trình phát triển của chúng.”

Công ty bán xe cơ bắp của Úc cho biết ví dụ màu đỏ này là “giai đoạn IV không bị cản trở duy nhất còn lại và là một ví dụ về sự độc đáo theo thời gian đáng kinh ngạc của thời đại (với) màu sơn nguyên bản, nội thất nguyên bản, thậm chí nó còn mang cả lốp xe nguyên bản của nhà máy trên Bathurst Globe nguyên bản. bánh xe. ”

Trong khi một số bức ảnh cho thấy chiếc xe có ‘nhãn dán’ xe đua – và một số không có logo – trên thực tế là các dấu hiệu từ tính, vì vậy chúng có thể dễ dàng hiển thị hoặc gỡ bỏ.

  Dàn siêu xe robot Transformers biến hình cực khủng